อัตลักษณ์ของสถานศึกษา
วันที่ 10 ม.ค. 2568 อัตลักษณ์
มีวินัย ซื่อสัตย์ จิตอาสา พอเพียง
เอกลักษณ์
โรงเรียนคุณธรรมเด่น เน้นคนดีสู่สังคม
พันธกิจ
1. พัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ ตามจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ
2. จัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อพัฒนาผู้เรียน ตามมาตรฐานการจัดการศึกษา
3. ส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้เรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา
4. พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะชีวิตและทักษะอาชีพที่หลายหลาย
5. พัฒนาระบบประกันคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพ
6. ส่งเสริมการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน
เป้าประสงค์
1. ครูมีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีคุณภาพ ตามจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ตามมาตรฐานการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3. นักเรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา
4. นักเรียนมีทักษะชีวิตและทักษะอาชีพที่หลากหลาย
5. สถานศึกษามีระบบประกันที่มีประสิทธิภาพ
6. สถานศึกษามีระบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียน
ตัวชี้วัด
1. ร้อยละของครูที่มีแผนการจัดการเรียนรู้ มีเครื่องมือวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
2. ร้อยละของครูที่มีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยActive learning และกระบวนการที่หลากหลาย
3. ร้อยละของครูที่มีการพัฒนาตนเอง
4. ระดับคุณภาพของนักเรียนการศึกษาปฐมวัยผ่านพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา
5. ร้อยละของนักเรียนการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ผ่านการประเมินผลสัมฤทธิ์ วิชาภาษาไทย วิชาคณิตศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์
และวิชาภาษาอังกฤษ
6. ร้อยละของนักเรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา
7. ร้อยละของนักเรียนมีทักษะชีวิตและทักษะอาชีพที่หลากหลาย
8. ระดับคุณภาพของระบบประกันคุณภาพของสถานศึกษา
กลยุทธ์
กลยุทธ์ที่ 1 การพัฒนาครูให้มีศักยภาพในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
กลยุทธ์ที่ 2 การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
กลยุทธ์ที่ 3 การพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนให้มีวินัย คุณธรรม จริยธรรม
กลยุทธ์ที่ 4 การพัฒนาทักษะชีวิตและทักษะอาชีพ
กลยุทธ์ที่ 5 การบริหารจัดการโรงเรียนให้มีคุณภาพ
มีวินัย ซื่อสัตย์ จิตอาสา พอเพียง
เอกลักษณ์
โรงเรียนคุณธรรมเด่น เน้นคนดีสู่สังคม
พันธกิจ
1. พัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ ตามจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ
2. จัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อพัฒนาผู้เรียน ตามมาตรฐานการจัดการศึกษา
3. ส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้เรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา
4. พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะชีวิตและทักษะอาชีพที่หลายหลาย
5. พัฒนาระบบประกันคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพ
6. ส่งเสริมการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน
เป้าประสงค์
1. ครูมีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีคุณภาพ ตามจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ตามมาตรฐานการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3. นักเรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา
4. นักเรียนมีทักษะชีวิตและทักษะอาชีพที่หลากหลาย
5. สถานศึกษามีระบบประกันที่มีประสิทธิภาพ
6. สถานศึกษามีระบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียน
ตัวชี้วัด
1. ร้อยละของครูที่มีแผนการจัดการเรียนรู้ มีเครื่องมือวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
2. ร้อยละของครูที่มีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยActive learning และกระบวนการที่หลากหลาย
3. ร้อยละของครูที่มีการพัฒนาตนเอง
4. ระดับคุณภาพของนักเรียนการศึกษาปฐมวัยผ่านพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา
5. ร้อยละของนักเรียนการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ผ่านการประเมินผลสัมฤทธิ์ วิชาภาษาไทย วิชาคณิตศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์
และวิชาภาษาอังกฤษ
6. ร้อยละของนักเรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา
7. ร้อยละของนักเรียนมีทักษะชีวิตและทักษะอาชีพที่หลากหลาย
8. ระดับคุณภาพของระบบประกันคุณภาพของสถานศึกษา
กลยุทธ์
กลยุทธ์ที่ 1 การพัฒนาครูให้มีศักยภาพในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
กลยุทธ์ที่ 2 การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
กลยุทธ์ที่ 3 การพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนให้มีวินัย คุณธรรม จริยธรรม
กลยุทธ์ที่ 4 การพัฒนาทักษะชีวิตและทักษะอาชีพ
กลยุทธ์ที่ 5 การบริหารจัดการโรงเรียนให้มีคุณภาพ