อัตลักษณ์ของสถานศึกษา

วันที่ 10 ม.ค. 2568
          อัตลักษณ์
                    มีวินัย  ซื่อสัตย์  จิตอาสา  พอเพียง 
          เอกลักษณ์
                    โรงเรียนคุณธรรมเด่น  เน้นคนดีสู่สังคม    
          พันธกิจ 
                    1. พัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ ตามจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ
                    2. จัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อพัฒนาผู้เรียน ตามมาตรฐานการจัดการศึกษา
                    3. ส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้เรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา
                    4. พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะชีวิตและทักษะอาชีพที่หลายหลาย
                    5. พัฒนาระบบประกันคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพ
                    6. ส่งเสริมการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน
          เป้าประสงค์
                    1. ครูมีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีคุณภาพ ตามจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ
                    2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ตามมาตรฐานการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
                    3. นักเรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา
                    4. นักเรียนมีทักษะชีวิตและทักษะอาชีพที่หลากหลาย
                    5. สถานศึกษามีระบบประกันที่มีประสิทธิภาพ
                    6. สถานศึกษามีระบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียน
         ตัวชี้วัด
                    1. ร้อยละของครูที่มีแผนการจัดการเรียนรู้ มีเครื่องมือวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
                    2. ร้อยละของครูที่มีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยActive learning และกระบวนการที่หลากหลาย
                    3. ร้อยละของครูที่มีการพัฒนาตนเอง
                    4. ระดับคุณภาพของนักเรียนการศึกษาปฐมวัยผ่านพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา
                    5. ร้อยละของนักเรียนการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ผ่านการประเมินผลสัมฤทธิ์ วิชาภาษาไทย วิชาคณิตศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์
                        และวิชาภาษาอังกฤษ
                    6. ร้อยละของนักเรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา
                    7. ร้อยละของนักเรียนมีทักษะชีวิตและทักษะอาชีพที่หลากหลาย
                    8. ระดับคุณภาพของระบบประกันคุณภาพของสถานศึกษา
          กลยุทธ์
                    กลยุทธ์ที่  1  การพัฒนาครูให้มีศักยภาพในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
                    กลยุทธ์ที่  2  การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
                    กลยุทธ์ที่  3  การพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนให้มีวินัย คุณธรรม จริยธรรม
                    กลยุทธ์ที่  4  การพัฒนาทักษะชีวิตและทักษะอาชีพ
                    กลยุทธ์ที่  5  การบริหารจัดการโรงเรียนให้มีคุณภาพ